เทเลทับบีส์


        เทเลทับบีส์ (อังกฤษTeletubbies) ได้รับรางวัลบาฟต้า จากสถานีโทรทัศน์ BBC ในกลุ่มรายการสำหรับเด็กเล็ก โดยมีตัวละครหลักคือ ทิงกีวิงกี (ม่วง), ดิปซี (เขียว), ลาล่า (เหลือง) และโพ (แดง)
เทเลทับบีส์ทั้งสี่สีเล่นอย่างครื้นเครงและสนุกสนานในเทเลทับบีแลนด์ (Teletubbyland) พวกเขาทำในสิ่งที่เด็กเล็กอยากจะทำ เช่นกลิ้งไปมาบนพื้น, หัวเราะ, วิ่งไปรอบๆ และดูเด็กมนุษย์บนโทรทัศน์ที่หน้าท้อง กังหันลมลึกลับและโทรศัพท์ก็มักจะปรากฏออกมาจากทุ่งหญ้าเพื่อบ่งถึงกิจกรรมในแต่ละวัน พระอาทิตย์ที่มีหน้าเด็กทารก มักจะทำเสียงทารกระหว่างรายการ และจะขึ้นและตกในช่วงเปิดและปิดรายการ



ตัวละครหลักที่จำได้

ทิงกี้วิงกี้(สีม่วง)
ดิปซี(สีเขียว)
ลาล่า(สีเหลือง)
โพ(สีแดง)
เครื่องดูดฝุ่นชื่อนูนู้ (ชอบทำเสียง ซวบๆๆ ฮ่าๆ)
พระอาทิตย์หน้าเด็ก

    
              ตอนเด็กๆยังจำได้ไหมค่ะเวลาการ์ตูนเล่นก็จะมีพระอาทิตย์หน้าเด็กโผล่ออกมาแล้วเหล่าเทเลทับบี้ก็จะออกมาวิ่งเล่นที่สนามหญ้าแล้วมีลำโพงโผล่ขึ้นมาพูดว่า "ถึงเวลาสนุกแล้วซิ" เพื่อนๆจำได้ไหมค่ะว่าที่หน้าท้องของเทเลทับบี้จะมีสี่เหลี่ยมเล็กๆเหมือนจอทีวี เวลากังหันหมุนกจะมีภาพของเด็กๆและก็จะมีกิจกรรมต่างๆให้ทำเมื่อทำเสร็จ เหล่าเทเลทับบี้ก็ชอบพูดว่า"เอาอีกๆๆๆ" แล้วเมื่อเทเลทับบี้ทำบ้านสกปรกก็จะมีนูนู้(เครื่องดูดฝุ่น)มาทำความสะอาดให้ แล้วก็จะชอบพูดว่า โอะโอ ,โอ๋กันน๊าๆ เมื่อการ์ตูนใกล้จะจบแล้วมีจะเหมือนลำโพงโผล่ขึ้นมาจากสนามหญ้าแล้วพูดว่า "หมดเวลาสนุกแล้วซิ" แล้วเทเลทับบี้ก็จะออกมาบ๊ายบาย ตอนเด็กเซ็งที่สุดเลยเมื่อมีลำโพงออกมาพูด หมดเวลาสนุกแล้วซิๆ นั่นคือการ์ตูนจะจบแล้ว ฮือๆยังอยากดูต่ออยู่เลย เพื่อนๆเคยเป็นเหมือนกันไหมค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น